Nghiên cứu đánh giá một số sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Các thông tin thu thập về sản phẩm được phân tích, đánh giá theo các tiêu chí của Chương trình OCOP dựa trên ba phần: (1) Các tiêu chí đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng
(2) Các tiêu chí đánh giá về khả năng tiếp thị
(3) Các tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm. Kết quả nghiên cứu chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế của các sản phẩm. Đối với các tiêu chí đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng có 61% sản phẩm đạt từ 18 điểm trở lên. Đối với tiêu chí đánh giá về khả năng tiếp thị có 38,46% sản phẩm đạt từ 13 điểm trở lên. Đối với tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm thì số điểm khá thấp, chưa có sản phẩm nào đạt 50% số điểm của tiêu chí này. Kết quả nghiên cứu là căn cứ để đưa ra những chính sách, giải pháp phù hợp để phát triển các sản phẩm OCOP thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.