Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chất lượng dịch vụ y tế tác động đến sự hài lòng của người bệnh (NB) và ngược lại sự hài lòng của NB có thể đánh giá được hiệu quả của dịch vụ do các cơ sở y tế và Ngành y tế cung cấp. Do vậy, NB chính là đối tượng trực tiếp xác định việc đánh giá uy tín chất lượng cung cấp dịch vụ ở các cơ sở y tế. Mục tiêu: Xác định thực trạng và một số yếu tố liên quan đến mức độ hài lòng của NB với dịch vụ khám, chữa bệnh (KCB) tại Phòng khám đa khoa (PKĐK) Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Phương pháp: Điều tra cắt ngang, nghiên cứu định lượng. Kết quả: Nghiên cứu thu thập thông tin từ 310 NB điều trị ngoại trú tại khoa Khám bệnh và Nhà thuốc thuộc PKĐK Yên Phong thông qua phỏng vấn bằng phiếu. Kết quả nghiên cứu cho thấy 5/5 lĩnh vực đều có tỷ lệ hài lòng đạt trên 82%. Kết luận: Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh đến khám đạt ở mức khá cao (83,45%). Điểm trung bình là 4,17 ± 0,38. Yếu tố nhân khẩu học duy nhất liên quan đến mức độ hài lòng của NB là giới tính (p<
0,05).,