Mô hình học tập trải nghiệm KOLB: Dạy học trường hợp đồng dạng cạnh - cạnh của hai tam giác.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Khánh Minh Phạm, Minh Dũng Tăng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh), 2020

Mô tả vật lý: 766-774

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 453443

Dạy học trải nghiệm đang thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà giáo dục toán học Việt Nam khi mà nó được đưa vào Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán 2018. Tuy nhiên, dường như nó vẫn xuất hiện khá khiêm tốn với vai trò tạo cơ hội cho học sinh ứng dụng các kiến thức, kĩ năng toán học. Trong bài viết, chúng tôi muốn mở rộng vai trò của dạy học trải nghiệm theo hướng kiến tạo tri thức mới. Dựa trên Mô hình học tập trải nghiệm Kolb, chúng tôi đề xuất một tình huống dạy học trường hợp đồng dạng cạnh-cạnh-cạnh của hai tam giác. Tình huống này mở ra khả năng dạy học các trường hợp đồng dạng của hai tam giác theo hướng tích cực hoá người học, đồng thời nêu ra nhiều câu hỏi trên phương diện lí thuyết về sự phát triển của Mô hình học tập trải nghiệm Kolb trong dạy học Toán.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH