Ảnh hưởng của ví điện tử đến thói quen tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Anh Ngô, Ngọc Bảo Phương Nguyễn, Thu Trang Nguyễn, Nguyễn Minh Hải Trần, Ngọc Tùng Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng châu Á (Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh), 2022

Mô tả vật lý: 63-80

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 453483

 Nghiên cứu phân tích ảnh hưởng của ví điện tử (VĐT) đến thói quen tiêu dùng của người dân sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Nghiên cứu sử dụng số liệu sơ cấp thông qua khảo sát bằng bảng câu hỏi theo thang đo Likert 5 mức độ đối với 482 người dùng. Kết quả phân tích nhân tố khám phá chỉ ra sáu yếu tố then chốt ảnh hưởng tích cực đến thói quen tiêu dùng của người dân tại TP.HCM, bao gồm: (i) Kỳ vọng sản phẩm
  (ii) Khả năng sử dụng công nghệ
  (iii) Ảnh hưởng xã hội
  (iv) Tính bảo mật
  (v) Tính hữu ích
  và (vi) Đa dạng dịch vụ. Nghiên cứu cũng cho thấy sự khác biệt về thói quen sử dụng VĐT theo độ tuổi
  theo đó, nhóm tuổi từ 25-32 có thói quen sử dụng VĐT cao hơn các nhóm tuổi còn lại. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đã đề xuất các khuyến nghị nhằm khuyến khích người dân tại TP.HCM sử dụng VĐT nói riêng, thanh toán không dùng tiền mặt nói chung.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH