Dựa trên lý thuyết về mạng lưới quan hệ và năng lực hấp thu, nghiên cứu này đề xuất mô hình liên kết giữa mạng lưới quan hệ, năng lực hấp thu, đối mới sáng tạo sản phẩm xanh và kết quả hoạt động. Mô hình được thử nghiệm cho các khách sạn từ 3 đến 5 sao tại Quảng Ninh. Ket quả cho thấy mức độ quan hệ với các bên liên quan, lượng tri thức tiếp cận được từ các mối quan hệ này, khả năng tìm kiếm và sử dụng tri thức có tác động đến đổi mới sáng tạo sản phẩm xanh. Đổi mới sáng tạo sản phẩm xanh cũng có đóng góp vào kết quả hoạt động của khách sạn. Kết quả nghiên giúp hiểu sâu sắc hơn quá trình đổi mới sáng tạo sản phẩm xanh trong khách sạn và đưa ra một số gợi ý cho các nhà quản trị khách sạn và các nhà quản lý và hoạch định chính sách.