Toàn cảnh cạnh tranh trong thị trường giao nhận thương mại điện tử Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Nhàn An

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2023

Mô tả vật lý: 118-123

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 453561

Thương mại điện tử B2C của Việt Nam đang trên đà phát triển nhờ vào lực lượng dân số trẻ, tỷ lệ sử dụng Internet và điện thoại thông minh tăng nhanh. Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, thị trường thương mại điện tử Việt Nam dự kiến sẽ đạt 23 tỷ USD vào năm 2025. số lượng người mua sắm trực tuyến dự kiến đạt khoảng 55% dân số với mức chi tiêu trung bình 600 USD mỗi năm. Điều này kéo theo sự tăng trưởng nóng trong cạnh tranh dịch vụ giao nhận thương mại điện tử (TMĐT). Theo báo cáo của Allied Market Research, với tốc độ tăng trưởng kép 24,1% giai đoạn 2022- 2030, thị trường giao nhận TMĐT Việt Nam ước tính sẽ đạt khoảng 114.680 tỷ đồng năm 2030. Điều này thúc đẩy sự bùng phát cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao nhận TMĐT, đặc biệt là các doanh nghiệp CEP (carrier, express, parcel). Bài viết tập trung mô tả về tương quan cạnh tranh giữa các nhóm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao nhận TMĐT, các nhóm dịch vụ cung ứng chính và phân tích các nỗ lực cạnh tranh chính yếu của các doanh nghiệp tham dự trên thị trường hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH