Mối quan hệ giữa hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng với gắn bó công việc và trung thành của nhân viên: nghiên cứu tại các doanh nghiệp ngành dịch vụ thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tấn Minh Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, 2022

Mô tả vật lý: 32-44

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 453591

Bài viết này nghiên cứu mối quan hệ giữa hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng (Employer Attractiveness - EA) với gắn bó công việc (Work Engagemet- WE) và giữa gắn bó công việc với trung thành của nhân viên (Employee Loyalty - EL). Bằng phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên, dữ liệu được thu thập 412 nhân viên đang làm việc tại các doanh nghiệp ngành dịch vụ Tp.HCM với hình thức khảo sát trực tiếp và trực tuyến từ tháng 8/2020 đến tháng 04/2021. Sử dụng dữ liệu đã thu thập thực hiện phân tích Cronbach's Alpha, EFA, CFA, SEM và kiểm định các giả thuyết của mô hình. Kết quả nghiên cứu cho thấy những thành phần giá trị của hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng có tác động cùng chiều đến gắn bó công việc. Tuy nhiên, giá trị ứng dụng của hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng lại không được như kỳ vọng. Đồng thời, nghiên cứu cũng phát hiện có mối quan hệ thuận chiều giữa gắn bó công việc và thái độ trung thành của nhân viên. Hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng hoạt động một cách liên tục đưa ra một hình ảnh xung quanh các hoạt động quản lý và kinh doanh làm cho tổ chức trở thành một nơi hấp dẫn "nơi đáng để làm việc". Hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng là một chiến lược dài hạn, với mục tiêu để quản lý nâng cao thái độ của nhân viên, chiến lược này có thể được điều chỉnh để thúc đẩy các nỗ lực trong quản lý tuyển dụng và giữ chân nhân tài.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH