Trong hầu hết các khóa học kế toán, việc thiếu sự chú ý và tham gia của sinh viên trong môi trường giảng dạy kế toán truyền thống có thể dẫn đến khó khăn trong việc hiểu kiến thức kế toán. Một giải pháp cho vấn đề này là Gamification, một phương pháp dạy và học có thể cung cấp một kỹ thuật hữu ích để tăng cường sự tham gia và động lực của người học. Nghiên cứu này được thực hiện trên 118 sinh viên và thử nghiệm với Game Accounting (trong tổng số 462 sinh viên học môn Nguyên lý kế toán). Bảng câu hỏi được sử dụng để đo lường mức độ động lực của sinh viên. Kết quả cho thấy mức độ động lực của hầu hết sinh viên là tích cực và nhìn chung họ hài lòng với việc sử dụng Kế toán trò chơi trong học tập. Yếu tố giới tính không có ý nghĩa thống kê trong việc giải thích sự khác biệt về động cơ học tập, trong khi ngành học chính lại cho kết quả ngược lại. Sử dụng Kế toán trò chơi đã nâng cao tính tương tác và động lực của sinh viên. Tuy nhiên, nghiên cứu này có hạn chế là cỡ mẫu nhỏ, cần được giải quyết trong các nghiên cứu tiếp theo với quy mô khảo sát rộng hơn.