Thực nghiệm các biện pháp giáo dục hành vi cho học sinh rối loạn tăng động giảm chú ý: nghiên cứu ba trường hợp học hòa nhập ở đầu cấp tiểu học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thảo Đỗ, Thị Hoa Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 38-42

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 453703

Rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) là một rối loạn phát triển phổ biến ở trẻ em. Đối với học sinh ADHD ở giai đoạn đầu của giáo dục hòa nhập tiểu học, các vấn đề về hành vi thể hiện rõ do các em mới chuyển từ môi trường mầm non (vui chơi là hoạt động chính) sang môi trường tiểu học (học là chính). Ngoài ra, khi bước vào bậc tiểu học, các em phải ngồi trong giờ học nghe giảng, tuân thủ thời khóa biểu, chấp hành kỷ luật,... Như vậy, để giúp học sinh ADHD đáp ứng yêu cầu của chương trình, cần thực hiện các biện pháp hành vi. giáo dục cho họ. Nghiên cứu này trình bày kết quả thực nghiệm của các biện pháp trên ba trường hợp học sinh mắc chứng ADHD và đưa ra một số thảo luận. Kết quả thực nghiệm cho thấy việc áp dụng các biện pháp giáo dục hành vi là có hiệu quả, giúp làm giảm các hành vi không phù hợp, tăng cường các hành vi phù hợp và cải thiện kết quả học tập của cả 3 nhóm học sinh tăng động giảm chú ý ở giai đoạn đầu giáo dục hòa nhập tiểu học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH