Theo vết đối tượng trong video là một bài toán quan trọng cốt yếu trong lĩnh vực thị giác máy tính. Theo vết chuyển động của đối tượng có thể sử dụng trong các hệ thống an ninh, quan sát tự động, tích hợp vào robot, các thiết bị bay không người lái của quân đội,... Bài báo này trình bày hướng tiếp cận mô tả bài toán dưới dạng lọc một quá trình ngẫu nhiên Markov ẩn, sử dụng particle filter để lọc quá trình ngẫu nhiên và kết hợp giữa việc tính toán điểm tự tin từ gentle adaboost. Nhóm tác giả đề xuất thuật toán InfoPart cho phép theo vết đối tượng bằng phương pháp theo vết phần chứa nhiều thông tin đối tượng hơn (phần đầu, thân) là phần ít thay đổi theo thời gian và bỏ qua phần chứa ít thông tin (phần chân) là phần dao động nhiều. Kết quả thực nghiệm cho thấy độ chính xác trung bình của thuật toán InfoPart lớn hơn so với thuật toán GradNet.