Kinh tế chia sẻ là một trong những mô hình mới hiện nay, đang tác động tới các ngành nghề kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh dịch vụ. Nền kinh tế chia sẻ đang được cổ vũ và tham gia của thế hệ trẻ, những người sinh ra trong kỷ nguyên của công nghệ. Chính vì vậy, nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu các nhân tố tác động đến việc thúc đẩy ý định sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến của thế hệ Z. Kết quả của nghiên cứu phát hiện rằng, Nhận thức rủi ro không ảnh hưởng tới Ý định sử dụng các ứng dụng công nghệ, những mối quan hệ giữa nhận thức rủi ro và ý định sử dụng có thể bị chi phối bởi chuẩn mực chủ quan. Trong khi đó, yếu tố nội tại của ứng dụng và nhận thức lợi ích có tác động trực tiếp tới ý định sử dụng các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến của giới trẻ.