Nền kinh tế chia sẻ: Khám phá thực tiễn từ nghiên cứu về ý định sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến của giới trẻ tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Bích Đỗ, Thị Hải Ninh Đỗ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Dự báo, 2022

Mô tả vật lý: 153-156

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 453962

Kinh tế chia sẻ là một trong những mô hình mới hiện nay, đang tác động tới các ngành nghề kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh dịch vụ. Nền kinh tế chia sẻ đang được cổ vũ và tham gia của thế hệ trẻ, những người sinh ra trong kỷ nguyên của công nghệ. Chính vì vậy, nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu các nhân tố tác động đến việc thúc đẩy ý định sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến của thế hệ Z. Kết quả của nghiên cứu phát hiện rằng, Nhận thức rủi ro không ảnh hưởng tới Ý định sử dụng các ứng dụng công nghệ, những mối quan hệ giữa nhận thức rủi ro và ý định sử dụng có thể bị chi phối bởi chuẩn mực chủ quan. Trong khi đó, yếu tố nội tại của ứng dụng và nhận thức lợi ích có tác động trực tiếp tới ý định sử dụng các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến của giới trẻ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH