Tác động của đặc điểm công việc tới sự thoả mãn trong công việc, hành vi công dân tổ chức: vai trò trung gian của gắn kết với tổ chức

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Trang Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng (Tên cũ: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng), 2024

Mô tả vật lý: tr.26-40

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 454111

 ghiên cứu nhằm đánh giá tác động của đặc điểm công việc đếnsự thoả mãn trong công việc và hành vi công dân tổ chức qua gắn kết với tổchức. Nghiên cứu sử dụng điều tra bảng hỏi với 574 đáp viên từ doanh nghiệpViệt Nam và phương pháp phân tích là PLS-SEM thông qua SMART PLS 4.0.Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng đa dạng kỹ năng, tầm quan trọng của nhiệmvụ và tự chủ trong công việc tác động tích cực đến gắn kết với tổ chức, từ đóảnh hưởng tích cực đến thoả mãn công việc và hành vi công dân tổ chức. Mốiquan hệ giữa nhận diện nhiệm vụ và phản hồi trong công việc đến gắn kết vớitổ chức không có ý nghĩa thống kê. Vai trò trung gian của gắn kết với tổ chứctrong mối quan hệ giữa đa dạng kỹ năng, tầm quan trọng của nhiệm vụ, tự chủ trong công việc, sự thoả mãn trong công việc và hành vi công dân tổ chức cóý nghĩa thống kê
  đồng thời vài trò trung gian của gắn kết với tổ chức cho cácmối quan hệ giữa nhận diện nhiệm vụ và phản hồi trong công việc và đầu ramong muốn không có ý nghĩa thống kê. Kết quả này đề xuất các gợi ý thực tiễntrong doanh nghiệp Việt Nam.The study aims to assess the impact of job characteristics on job satisfaction and organizationalcitizenship behavior through organization engagement. The study employed a survey questionnaire with 574respondents from Vietnamese businesses, and the analysis method used was PLS-SEM via SMART PLS 4.0.The results indicate that skill variety, task significance, and job autonomy positively influence organizationalengagement, thereby positively affecting job satisfaction and organizational citizenship behavior. Taskidentity and job feedback do not statistically affect organizational engagement. Additionally, organizationengagement mediates between skill variety, task significance, job autonomy, and the two outcomes: jobsatisfaction and organizational citizenship behavior
  simultaneously, organization engagement does notstatistically mediate the relationships between task identity, job feedback, and desired outcomes. Thesefindings propose practical implications for Vietnamese businesses.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH