Nghiên cứu tập trung vào mức độ hài lòng của người khai thuế về chất lượng dịch vụ kê khai thuế qua mạng tại Chi cục Thuế khu vực Bình Thủy - Ô Môn. Trên cơ sở tiếp cận những hệ thống lý thuyết nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng, tác giả áp dụng mô hình lý thuyết gồm 5 nhân tố với 28 biến quan sát tin cậy, đáp ứng, đảm bảo, đồng cảm và phương tiện hữu hình của dịch vụ khai thuế qua mạng. Tác giả dùng phương pháp chọn mẫu thuận tiện, phát phiếu khảo sát trực tiếp cũng như qua thư tín đến 304 doanh nghiệp (DN). Kết quả nghiên cứu cho thây, cả 5 nhân tố trên đều tác động gồm: đồng cảm (SP), đảm bảo (ASS), đáp ứng (RS), phương tiện hữu hình (TANG), độ tin cậy (REL), trong đó nhân tố độ tin cậy (β = 0,408) của dịch vụ là nhân tố quan trọng nhất, tiếp theo là yếu tố đảm bảo (β = 0,278), đáp ứng (β = 0,248), đồng cảm (β = 0,210), cuối cùng yếu tố phương tiện hữu hình (β = 0,109). Từ kết quả, tác giả đề xuất hàm ý quản trị nâng cao mức độ hài lòng của người khai thuế.