Bài viết đưa ra một số vấn đề về không gian công cộng đối với thanh niên đặc biệt là với sinh viên thông qua việc sử dụng một số không gian công cộng trong nhà trường như sân trường, sảnh hành lang, căng tin, thư viện và bảng thông tin, tìm hiểu về (1) cách thức sử dụng, (2) thời lượng sử dụng, (3) tần suất sử dụng và (4) mục đích sử dụng để đánh giá thực trạng, hiệu quả của không gian công cộng đối với (i) hoạt động học tập, (ii) vui chơi giải trí, (iii) hoạt động xã hội và (iv) các hoạt động khác. Nghiên cứu trường hợp không gian công cộng trong Học viện Phụ nữ Việt Nam giúp các nhà nghiên cứu có cái nhìn tổng quan ban đầu về thực trạng sử dụng không gian công cộng trong nhà trường của sinh viên cũng như đánh giá