Trong bối cảnh hội nhập ởViệt Nam,các trường đại học sửdụng thương hiệu đểtăng lợi thếcạnh tranh thu hút những sinh viên tiềm năng và giữchân các cựu sinh viên tiếp tục học tập tại trường với chương trình đào tạo cao hơn. Các tài liệu vềthương hiệu trường đại học đã được phát triển. Tuy nhiên, nghiên cứu vềdanh tiếng trường đại học, tính cách thương hiệu vẫn còn mới tại môi trường tiếp thịgiáo dục Việt Nam.Nghiên cứu này nhằm mục đích kiểm định mối quan hệnhân quảgiữa danh tiếng trường đại học, tính cách thương hiệu, gắn kết thương hiệu cũng như tác động trung gian của sựhài lòng vềlòng trung thành của sinh viên tại TP.HCM.Với mẫu là 250 sinh viên đại học được khảo sát trực tuyến qua biểu mẫu kết hợp với phân tích mô hình hồi quy bội. Kết quảtừnghiên cứu thực nghiệm cho thấy: danh tiếng thương hiệu, gắn kết thương hiệu, sựhài lòng tác động có ý nghĩa lên lòng trung thành của sinh viên. Sựhài lòng có tác động mạnh đến lòng trung thành của sinh viên, tiếp đến là danh tiếng trường đại học. Từkết quảnghiên cứu, tác giảđềxuất hàm ý quản trịnhằm hỗtrợcác nhà quản trịthương hiệu tại trường đại học nâng cao sựhài lòng và lòng trung thành của sinh viên