Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ: Hợp chuẩn quốc tế, tập trung nhóm hàng có lợi thế cạnh tranh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyệt Minh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tài chính Doanh nghiệp, 2021

Mô tả vật lý: 38-41

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 454583

Nhiều sản phẩm gốm, sứ, sơn mài, đồ gỗ, hàng mâỵ tre, dệt maỵ, thêu đan... của Việt Nam dược người tiêu dùng thế giới ưa chuộng dùng làm đồ trang trí nội thất và quà tặng. Tuy nhiên, so với lượng tiêu thụ hàng nội thất và quà tặng trên, thế giới, hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu của Việt Nam chỉ chiếm một phần nhỏ dung lượng thị trường. Hiện tiến trình sự hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam đang mở ra rất nhiều cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Do đó, để ngành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam có thể mạnh mẽ vươn ra thế giới, ngành thủ công mỹ nghệ cần xác định hướng chiến lược xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ giai đoạn 2021 - 2025 là nâng cao năng lực xuất khẩu chuỗi giá trị hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên cơ sở tập trung vào các nhóm mặt hàng có lợi thế cạnh tranh, gia tăng giá trị sản phẩm, tăng cường hợp chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng được nhiều phân khúc thị trường khác nhau, trong đó tập trung vào phân khúc thị trường trung và cao cấp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH