Đánh giá nhận thức chung về phần di truyền học của học sinh trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Quyên Đào, Thị Hồng Đỗ, Ngọc Mai Lê, Thị Tuyết Mai Lê, Anh Trung Triệu

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 17-24

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 454709

 Di truyền học là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình Sinh học phổ thông. Di truyền học bắt đầu giảng dạy trong chương trình Sinh học 9, tiếp nối với một số nội dung phần Sinh học tế bào và Di truyền học 12. Để đánh giá nhận thức chung về Di truyền học đối với học sinh trung học phổ thông (THPT), công cụ khảo sát Đánh giá nhận thức chung GLAI về di truyền học được sử dụng để thu thập dữ liệu. Kết quả khảo sát từ 901 học sinh phổ thông trên cả nước tham gia, dữ liệu cho thấy điểm số trung bình là 3,3
  phổ điểm từ 0,33 - 8,33. Các phân tích cho thấy không có sự chênh lệch về kết quả xếp loại giữa học sinh vùng thành thị và nông thôn. Tuy nhiên, thực trạng kiến thức chung của học sinh THPT về di truyền học không cao. Nhìn chung, kết quả khảo sát của học sinh các trường chuyên cao hơn các trường không chuyên. Trong nhóm các học sinh trường chuyên, nhóm chuyên sinh học cho kết quả cao hơn rõ rệt các hệ chuyên khác. Nhóm học sinh có xu hướng chọn tổ hợp các môn thi có môn Sinh học và có điểm trung bình cao thì điểm khảo sát cũng cao hơn các nhóm còn lại. Những kết quả này góp phần làm rõ hơn thực trạng học tập môn Sinh học nói chung và phần Di truyền học nói riêng, góp phần làm cơ sở cho các nhà quản lí giáo dục có những chính sách giáo dục phù hợp hơn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH