Trong những năm gần đây, việc giúp người học tiếng Anh phát triển kỹ năng tự chủ trong học tập ngày càng được quan tâm. Mặc dù được đào tạo dưới ánh sáng của phương pháp dạy học hiện đại như Dạy học ngôn ngữ giao tiếp, nhưng người học vẫn khá thụ động, phụ thuộc vào giáo viên và chưa nhận thức đầy đủ về vai trò và trách nhiệm chính đối với việc học và kết quả học tập của mình. Tuy nhiên, xu hướng này đang thay đổi. Trong lớp học lý tưởng ngày nay, giáo viên và học sinh tương tác và thương lượng. Quả thực việc học sẽ tốt hơn nếu học sinh là một người tham gia tích cực và độc lập. Đó là quyền tự chủ gọn gàng hơn có thể giúp người học xử lý tất cả các kế hoạch của họ và đạt được mục tiêu của họ trong việc học tiếng Anh. Nghiên cứu này là một nỗ lực nhằm xem xét khái niệm về quyền tự chủ của người học và đề xuất một số chiến lược nghiêng về tự chủ hiệu quả cho người học tiếng Anh.