Tự sự học sinh thái: động hướng, triển vọng và thể nghiệm

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Hiếu Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 801.95 Criticism

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Văn học, 2022

Mô tả vật lý: 38-52

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 454860

Bài viết trình bày tổng thuật về những động hướng của tự sự học sinh thái - một nhánh mới phát triển của tự sự học hậu kinh điển. Được đề xuất bởi Erin James vào năm 2015, tự sự học sinh thái đang có những bước đi năng động và hứa hẹn nhiều triển vọng. Một mặt, nó bổ sung chiều kích thẩm mỹ cho phê bình sinh thái mà trước đó chủ yếu được nhìn nhận như một hướng phê bình chủ đề. Mặt khác, nó làm cho tự sự học có thể can dự vào văn hóa, chính trị thay vì chỉ tập trung vào nội tại văn bản và do đó, nó có thể tương hợp với những động hướng của lý thuyết đương đại. Bối cảnh khủng hoảng môi trường của Kỷ Nhân Sinh cũng thôi thúc lý thuyết tự sự phải có những vận động, đổi mới. Trên cơ sở tổng thuật lý thuyết, bài viết thể nghiệm việc vận dụng tự sự học sinh thái để phân tích hai truyện ngắn sầu trên đỉnh Puvan (Nguyễn Ngọc Tư) và Một lần đối chứng (Nguyễn Minh Châu).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH