Thực trạng hoạt động quản lý lớp học của giáo viên tiểu học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Liên Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2021

Mô tả vật lý: 39 - 51

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 454878

 Quản lý lớp học trên toàn cầu được coi là một yếu tố quan trọng trong việc dạy và học hiệu quả. Kể từ năm học 2020 - 2021, Việt Nam đã thực hiện một chương trình đổi mới, yêu cầu giáo viên tiểu học thực hiện phương pháp tiếp cận dựa trên nâng lực của họ trong hoạt động dạy học. Các giáo viên được khuyến khích sử dụng nhiều cách thức quản lý lớp học hơn nhằm đạt được kết quả tốt nhất trong dạy học. Nghiên cứu nhằm đánh giá thực trạng hoạt động quản lý lớp học của giáo viên tiểu học ở Việt Nam. Khách thể nghiên cứu là 291 giáo viên tiếu học đến từ Thành phổ Hồ Chi Minh, Gia Lai và Phú Yên. Công cụ nghiên cứu là bảng hỏi về các hoạt động mà giáo viên tiểu học thực hiện trong hoạt động quản lý lớp học. Kết quả cho thấy, việc lắng nghe học sinh, tạo cơ hội cho học sinh tham gia hoạt động trong lóp được giáo viên thể hiện tốt hơn cả
  ngược lại, giáo viên còn chưa thực hiện nhiều việc như nói với học sinh rằng thầy cô cũng có thế sai đế khích lệ các em phát biêu, hay là kế chuyện để thu hút sự chú ý của học sinh. Những phát hiện từ nghiên cứu này cung cấp các cứ liệu khoa học, làm cơ sở cho việc đề xuất biện pháp bồi dưỡng giáo viên trong bổi cảnh Việt Nam đang đổi mới chương trình giáo dục phổ thông theo hướng tiếp cận hình thành và phát triến phâm chất, năng lực người học.,
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH