Đổi mới phương pháp kể chuyện trong dạy học chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh cho quần chúng ưu tú tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị (TTBDCT) ở Việt Nam là vấn đề cấp thiết, thu hút sự quan tâm của người dạy, người học và các cấp quản lí. Việc nhận thức đúng các vấn đề lí luận về phương pháp kể chuyện trong dạy học chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh (TTHCM) cho quần chúng ưu tú là phương thức mang lại hiệu quả, khắc phục sự phức tạp về thành phần, đặc điểm lứa tuổi, nghề nghiệp của đối tượng học viên tham gia lớp học. Bài nghiên cứu nhằm mục đích: Thứ nhất, nghiên cứu một số vấn đề lí luận về phương pháp kể chuyện và ưu, nhược điểm của phương pháp này trong dạy học chuyên đề TTHCM
Thứ hai, luận giải các nguyên tắc cần đảm bảo trong việc vận dụng phương pháp kể chuyện trong dạy học chuyên đề TTHCM cho đối tượng đặc thù là các quần chúng ưu tú tại các TTBDCT ở Việt NamDOI: 10.18173/2354-1075.2019-0047