Chiến lược marketing 4Ps được xem là một trong những nhân tố quyết định tạo dựng thành công cho các thương hiệu lớn. Tuy nhiên, trong đại dịch Covid-19, một số chuyên gia tiếp thị hoài nghi về tính hiệu quả đầu tư thực thi các chiến lược marketing 4PS được đo lường bằng các chỉ tiêu tài chính (ROIs). Bài viết sử dụng phương pháp phân tích tài liệu và tình huống thực tiễn liên quan đến nghiên cứu về chiến lược marketing 4Ps. Kết quả nghiên cứu cho thấy, để thiết kế các chiến lược marketing 4Ps hiệu quả cần chú trọng nhân tố thích ứng trước những thay đổi của môi trường kinh doanh dựa vào công nghệ phân tích dữ liệu lớn, cũng như tính sáng tạo trong việc chế tác biến thể của chiến lược 4Ps trở thành lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).