Nghiên cứu sự hài lòng của du khách đối với điểm đến là một chủ đề không mới. Tuy vậy, nghiên cứu sau đợt một đại dịch COVID-19 là một nghiên cứu mới và cấp thiết cho thành phố Hồ Chí Minh. Kế thừa kết quả của những nghiên cứu đi trước, nghiên cứu này đã bổ sung 02 biến quan sát mới để đo lường sự hài lòng của du khách trong bối cảnh có đại dịch COVID-19. Với cỡ mẫu 393 du khách, nghiên cứu đã xác định được 05 yếu tố thực sự có ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách nội địa. Đó là An toàn điểm đến có mức độ ảnh hưởng lớn nhất, tiếp theo là Tài nguyên du lịch và điều kiện vật chất, Môi trường, Cơ sở lưu trú và cuối cùng có ảnh hưởng yếu nhất là yếu tố Dịch vụ ăn uống, giải trí, mua sắm. Từ đó, 05 khuyến nghị tăng cường sự hài lòng của du khách nội địa đã được đề xuất nhằm phát triển du lịch thành phố trong điều kiện có dịch.