Dạy học dự án gắn với sản xuất địa phương là một phương pháp dạy học trong đó học sinh thực hiện tìm hiểu, vận dụng kiến thức để giải quyết một nhiệm vụ phức hợp có tính thực tiễn, khi đó học sinh thường làm việc theo nhóm nên rất phù hợp để phát triển năng lực hợp tác của học sinh. Bài báo này trình bày cách tổ chức dạy học dự án gắn với sản xuất địa phương huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên nhằm phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua phần Hóa học Hữu cơ lớp 12. Bài báo cũng trình bày cách vận dụng công nghệ thông tin trong các bước tổ chức dạy học dự án, xây dựng công cụ đánh giá năng lực hợp tác của HS khi thực hiện dự án. Các dự án và kế hoạch bài học đề xuất được thực nghiệm sư phạm với 87 học sinh thuộc 2 cơ sở Trường THPT Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, đồng thời nghiên cứu cũng đánh giá kết quả học tập, sự phát triển năng lực hợp tác của học sinh. Việc phân tích các kết quả đánh giá bước đầu đã khẳng định được tính khả thi và hiệu quả của các nội dung đề xuất.