Trình bày một nghiên cứu về xu hướng thay đổi tính năng kinh tế, kỹ thuật và phát thải của một động cơ diesel nghiên cứu khi sử dụng nhiên liệu diesel sinh học có tỷ lệ pha trộn tăng dần. Nghiên cứu thực hiện bằng cách mô phỏng động cơ diesel xylanh đơn AVL-5402 trên phần mềm AVL-Boost. Nhiên liệu mô phỏng bao gồm diesel hóa thạch và diesel sinh học được pha trộn với tỷ lệ thay thế từ 0% đến 50% bao gồm B0, B10, B20, B30, B40, B50 tương ứng. Chế độ mô phỏng ở 1400 (vòng/phút) tướng ứng với giá trị mô men xoắn đạt cực đại, tại đây tiến hành thay đổi tải trọng động cơ lần lượt 25%, 50% và 75% tải. Các thông số được đánh giá như đặc tính đốt cháy, công suất, mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải dựa trên tỷ lệ của dầu diesel sinh học pha trộn. Kết quả cho thấy có một mối tương quan nhất định của tỷ lệ dầu diesel sinh học pha trộn với các thông số đầu ra của động cơ. Cụ thể, tỷ lệ hỗn hợp diesel sinh học tăng, áp suất đỉnh và nhiệt độ đỉnh tăng, mặt khác công suất động cơ xu hướng giảm và mức tiêu hao nhiên liệu tăng. Khí thải CO và muội than giảm, trong khi NOx tăng lên.