Dạy học định hướng hành động - quan điểm dạy học trường phái đức

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phương Chi Diệp

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 45297

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 455404

Khái niệm dạy và học định hướng hành động bắt nguồn từ lĩnh vực sư phạm dạy nghề của phong trào cải cách giáo dục ở Châu Âu, và dựa trên tâm lý học hành động của phương Tây (ngôn ngữ Đức). Nó rất phổ biến ở các nước nói tiếng Đức cũng như các nước Châu Âu khác, nhưng ở Việt Nam, quan niệm dạy này vẫn chưa phổ biến. Nghiên cứu này phân biệt các thuật ngữ, làm rõ các khái niệm và nguyên tắc chỉ đạo khi thiết kế dạy học định hướng hành động và quá trình áp dụng phương pháp dạy học này cũng như một số vấn đề đánh giá trong dạy học định hướng hành động. Kết quả nghiên cứu cho thấy dạy học theo định hướng hành động có thể phát triển năng lực của người học, vì vậy cần có những nghiên cứu sâu hơn về việc áp dụng và thực nghiệm khái niệm dạy học này ở Việt Nam để làm sáng tỏ tác dụng của nó ở các cấp độ và khía cạnh khác nhau của việc học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH