Nghệ thuật truyền thông mới cơ hội phát triển và thách thức cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phương Thảo Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Văn hóa và Nguồn lực, 2021

Mô tả vật lý: 85-94

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 455472

Từ những năm 1960 cho đến những năm đầu thế kỷ 21 đã có rất nhiều tên gọi cho nghệ thuật số như là nghệ thuật máy tính, mỹ thuật truyền thông đa phương tiện và hiện tại là nghệ thuật truyền thông mới. Những tên gọi này rất thông dụng nhưng thực chất rất khó để định nghĩa chính xác. Nghệ thuật truyền thống mới được nhiều chuyên gia coi là cửa ngõ cho sự phát triển văn hoá - xã hội nhất là lĩnh vực mỹ thuật nói riêng ở Việt Nam. Xuất hiện đầu tiên vào những năm 2000 tại Việt Nam, nghệ thuật truyền thông mới đã được định hình và tiếp tục phát triển để đáp ứng nhu cầu thực tiễn tại thị trường nghệ thuật Việt Nam. Một đất nước đang phát triển công nghệ truyền thông kỹ thuật số như Việt Nam đã mở ra nhiều cơ hội nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều thách thức còn tồn tại khiến Việt Nam chưa thể khai thác hết tiềm năng của nghệ thuật truyền thông mới. Chúng ta cần thống nhất tên gọi và mạnh dạn đẩy mạnh thêm đào tạo chuyên ngành nghệ thuật truyền thông mới thành một ngành học riêng, chuyên sâu và ngang bằng với các ngành nghề khác như báo chí, văn hoá nghệ thuật... để sinh viên có được vị trí bằng cấp như trong các lĩnh vực đào tạo khác.,
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH