Mô tả cảm nhận của bệnh nhân ngoại trú về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và phân tích một số yếu tố ảnh hưởng tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021. Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng thiết kế cắt ngang kết hợp phương pháp định tính và định lượng. Kết quả nghiên cứu: Kết quả nghiên cứu cho thấy có 81,3% bệnh nhân đánh giá chất lượng dịch vụ KCB ở mức tốt tại khoa Khám bệnh, bệnh viện Nhân dân Gia Định thành phố Hồ Chí Minh. Trong các khía cạnh cấu thành nên chất lượng dịch vụ KCB đã được đánh giá, khía cạnh sự tin cậy và sự đảm bảo có tỷ lệ ở mức tốt với 90,3% và 90,2%. Ba khía cạnh còn lại đều có tỷ lệ hài lòng dưới 80% (sự hữu hình 74,2%, sự đáp ứng 78,2% và sự cảm thông 76,6%) (cao hơn so với các nghiên cứu trước). Trong các yếu tố ảnh hưởng, các yếu tố về quy trình KCB có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng dịch vụ KCB của khoa, các yếu tố về nhân lực đa phần có ảnh hưởng tích cực trừ yếu tố về số lượng và tỷ lệ nhân lực có cả ảnh hưởng tích cực và tiêu cực, yếu tố cơ sở vật chất và tài chính đa số ảnh hưởng cả tích cực và tiêu cực. Kết luận: Đa số bệnh nhân đánh giá chất lượng dịch vụ KCB tại khoa Khám bệnh, bệnh viện Nhân dân Gia Định Thành phố Hồ Chí Minh là rất tốt về khía cạnh sự tin cậy và sự đảm bảo
Ba khía cạnh còn lại là sự hữu hình, sự đáp ứng và sự cảm thông ở mức khá tốt. Trong các yếu tố ảnh hưởng, các yếu tố về quy trình KCB có nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Các yếu tố về nhân lực đa số ảnh hưởng tích cực, Các yếu tố về cơ sở vật chất và tài chính có ảnh hưởng hai chiều (cả tích cực lẫn tiêu cực) đến chất lượng dịch vụ KCB.