Các mối liên kết hiệu quả giữa doanh nghiệp và trường Đại học phải đối mặt với nhiều thách thức như thiếu cơ cấu và khuôn khổ quản lý và quản trị đầy đủ giữa các trường Đại học, doanh nghiệp và các bên liên quan khác. Bài báo này đề cập đến việc các trường tự đánh giá lại các mối liên kết giữa trường Đại học và doanh nghiệp hiện tại bao gồm Trường Đại học Xây dựng Miền Tây (MTU) và Trường Đại học Cần Thơ (CTU), và kết quả từ cuộc khảo sát về liên kết này theo quan điểm của doanh nghiệp trong bối cảnh Việt Nam. Kết quả cho thấy điểm mạnh, điểm yếu của liên kết Trường Đại học - Doanh nghiệp tại MTU và CTU về Giáo dục, Nghiên cứu, Thương mại hóa và Quản lý
và đề xuất tăng cường liên kết này trong bối cảnh Công nghiệp 4.0 dựa trên kết quả tự đánh giá. Theo quan điểm của doanh nghiệp, nhìn chung, Giáo dục và Nghiên cứu là những lĩnh vực chính mà trường Đại học và các công ty/doanh nghiệp đã hợp tác gần đây, trong đó hoạt động trao đổi sinh viên là phổ biến nhất. Trường Đại học và doanh nghiệp cũng hợp tác trong các lĩnh vực Thương mại hóa như thương mại hóa kết quả R&D và hoạt động khởi nghiệp của sinh viên, và trong lĩnh vực Quản lý như cung cấp học bổng từ công ty hoặc cựu sinh viên, nhưng ở mức thấp.