Sự phát triển khoa học kỹ thuật số đã và đang bùng nổ trên mọi lĩnh vực xã hội, sự phát triển này đang làm thay đổi cách vận hành và hoạt động trong cả lĩnh vực giáo dục. Giáo dục luôn lấy người học làm trung tâm và sinh viên đại học được xem như người của kỹ thuật số, vì họ được làm quen hàng ngày qua các thiết bị điện tử trong môi trường kỹ thuật số hiện nay, nhưng có nhiều nghiên cứu trước đây chưa nhất quán trong xem xét mối quan hệ giữa kết quả học tập với thái độ học tập điện tử của sinh viên. Mục tiêu bài viết này nhằm xác định mối quan hệ giữa thái độ học tập điện tử với kết quả học tập của sinh viên ngành Kinh tế tại Trường Đại học Quốc Tế Hồng Bàng. Phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng được áp dụng qua khảo sát thực nghiệm 305 sinh viên đang theo học. Kết quả thực nghiệm cho thấy: thái độ học tập E-learning thể hiện qua ba yếu tố: thái độ tích cực, thái độ sẵn sàng và thái độ thích ứng trong học tập có tác động cùng chiều đến sự tham gia học tập và kết quả học tập của sinh viên. Kết luận đưa ra một số giải pháp liên quan làm tham khảo cho Nhà trường trong việc nâng cao môi trường học tập điện tử của sinh viên tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.