Nghiên cứu này khảo sát các yếu tố ảnh hướng đến sự tương tác của người học trong một khóa học tiếng Anh trực tuyến ở một trường đại học ở Việt Nam, sử dụng phương pháp nghiên cứu kết hợp định lượng, định tính và phân tích nhân tố. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố liên quan đến khóa học bao gồm nội dung và tính linh hoạt khi triển khai, trong khi các yếu tố liên quan đến người học bao gồm khả năng sử dụng interenet và quan điểm của họ về hiệu quả của học trực tuyến. Các yếu tố liên quan đến giáo viên bao gồm tính kịp thời, hiệu quả của ý kiến phản hồi và tần suất truy cập. Ngoài ra, trong bối cảnh ở Việt Nam, một số yếu tố văn hóa như sự bị động, ngại hỏi giáo viên cũng làm ảnh hưởng đến sự tương tác của người học.