Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu tác động của việc dạy học trực tuyến lên quá trình học tiếng Anh cũng như những kì vọng mà sinh viên không chuyên ngữ tại Trường Đại học Vinh dành cho hình thức học trực tuyến này. Để thực hiện nghiên cứu, dữ liệu và ngữ liệu nghiên cứu đã được thu thập thông qua bảng câu hỏi dành cho 171 sinh viên không chuyên ngữ và phỏng vấn chuyên sâu, sau đó được thực hiện cho 15 sinh viên trong số 171 sinh viên trên. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hình thức dạy học qua nền tảng trực tuyến trong đại dịch COVID-19 đã mang đến cả lợi ích lẫn thách thức cho người học. Hình thức giảng dạy này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến sự tương tác trong lớp học giữa sinh viên và giáo viên, giữa sinh viên và sinh viên. Bên cạnh đó, đối tượng tham gia nghiên cứu bày tỏ mong muốn có những cải tiến đối với nền tảng cũng như những hoạt động giảng dạy của giáo viên nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người học. Từ những kết quả nghiên cứu nêu trên, bài viết đưa ra một số khuyến nghị cho các nhà quản lí giáo dục và giáo viên với mục đích phát triển chất lượng dạy và học theo hình thức trực truyến này ở môi trường đại học tại Việt Nam.