Đổi mới phương pháp dạy học nói chung và môn Phương pháp dạy học môn Tiếng Anh nói riêng là nhiệm vụ tất yếu của các trường sư phạm nhằm triển khai Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Đại dịch COVID-19 cũng đặt ra thách thức lớn đối với việc đổi mới phương pháp giảng dạy môn học này. Bài viết trình bày những chuyển biến và kết quả đạt được về nhận thức, hành động và hoạt động đổi mới nội dung, phương pháp và đánh giá người học trong bối cảnh thực tiễn của Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang. Dữ liệu thu thập được từ khảo sát trên Google Form với 18 sinh viên Khoa Tiếng Anh được phân tích để đánh giá kết quả đạt được về kết quả học tập, mức độ hài lòng và khả năng vận dụng kiến thức của sinh viên từ hoạt động đổi mới sáng tạo. Kết quả cho thấy các hoạt động đổi mới đã giúp đảm bảo kết quả học tập của khóa học và góp phần thực hiện kịp thời các chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo.