Bài viết nhằm tìm hiểu xu hướng trải nghiệm học kỳ doanh nghiệp (HKDN) và khám phá các nhân tố tác động đến hiệu quả của HKDN (thông qua đánh giá sự hài lòng của sinh viên khi tham gia trải nghiệm HKDN) tại các trường đại học trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy, có 4 nhân tố với mức độ tác động giảm dần theo thứ tự, là: Kiến thức và kỹ năng sinh viên tích lũy được khi tham gia trải nghiệm HKDN
Nội dung trải nghiệm
Thời gian trải nghiệm
Sự hỗ trợ từ nhà trường. Dựa trên kết quả nghiên cứu, tác giả đã đề xuất một số kiến nghị nhằm cải thiện và nâng cao hiệu quả của HKDN, góp phần làm cho công tác giáo dục ở trường đại học ngày càng hiệu quả hơn.