Hoạt động dạy học trực tuyến (DHTT) đã và đang được áp dụng rộng rãi trong số đông các cơ sở giáo dục trên toàn thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng, nhất là trong thời gian đại dịch Covid 19 bùng phát. DHTT sẽ tiếp tục trở thành xu hướng được tăng cường, củng cố và dần trở thành một xu thế tất yếu trong tổ chức dạy học. Tuy nhiên, quản lý DHTT trong các nhà trường nói chung và đặc biệt là các trường tiểu tại Việt Nam nói riêng đang bộc lộ những hạn chế và là vấn đề cần được quan tâm nghiên cứu để đưa ra các biện pháp hữu hiệu. Thông qua nghiên cứu trường họp tại huyện Phú xuyên, thành phố Hà Nội, tác giả đề xuất các biện pháp quản lý DHTT tại các trường tiểu học một cách phù hợp với bối cảnh phát triển xã hội hiện nay.,