Sử dụng lý thuyết về hành vi có kế hoạch, mục đích của nghiên cứu này là để hiểu thấu đáo về kiến thức của người tiêu dùng và nhận thức hiệu quả của người tiêu dùng đối với việc mua sản phẩm xanh. Dựa trên một mô hình mở rộng về lý thuyết hành vi có kế hoạch, nghiên cứu đã cho thấy kiến thức của người tiêu dùng và mức độ hiệu quả mà người tiêu dùng cảm nhận được có tác động đáng kể đến thái độ của người tiêu dùng, các chuẩn mực chủ quan và kiểm soát hành vi nhận thức, do đó ảnh hưởng đến ý định mua và cuối cùng là hành vi mua các sản phẩm xanh. Kết quả nghiên cứu có thể giúp các nhà hoạch định chính sách, nhà giáo dục và các chuyên gia trong ngành cải thiện cả môi trường và nền kinh tế bằng cách phát triển các chiến lược để cải thiện giao tiếp với khách hàng và thúc đẩy hành vi tiêu dùng mong muốn.