Đông Kinh Nghĩa Thục đầu thế kỉ xx và một số gợi mở cho cải cách giáo dục hiện đại ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Triệu Huy Hà

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2021

Mô tả vật lý: 1928-1939

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 456155

 Bài viết này nhằm làm rõ phong trào Đông Kinh Nghĩa Thục trên quan điểm cải cách giáo dục. Mặc dù, xuất hiện từ đầu thế kỉ XX, nhưng phong trào Đông Kinh Nghĩa Thục vẫn có những nét tương đồng với cái cách giáo dục Việt Nam hiện nay. Dựa trên các kết quả nghiên cứu trước đây, bài viết chỉ ra hai đặc điểm ứng dụng nổi bật của phong trào này: Thứ nhất, Đông Kinh Nghĩa Thục đã đề xuất một phương châm giáo dục cho Việt Nam
  thứ hai, mô hình tổ chức, các môn học và phương pháp dạy học của phong trào đã góp phần thay đổi mọi khía cạnh của nền giáo dục cũ. Có thể nói, phong trào Đông Kinh Nghĩa Thục đã để lại kinh nghiệm trong việc tạo ra một triết lí giáo dục nhất quán, đối với việc thay đổi phương pháp và chủ đề giảng dạy hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH