Cách sử dụng ngôn ngữ hình ảnh của chủ tịch Hồ Chí Minh và những giá trị đối với công tác dạy học ở trường phổ thông Việt Nam hiện nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Khoa Dương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 129-137

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 456170

 Ngôn ngữ hình ảnh hay ngôn ngữ biểu tượng là cách sử dụng từ ngữ tạo ra hình ảnh để giao tiếp và thể hiện tư duy, tình cảm, ý chí... của con người. Xuất phát từ điều kiện hoàn cảnh của thực tiễn đất nước, yêu cầu đòi hỏi của cách mạng Việt Nam và năng lực về mặt văn hóa nói chung, ngôn ngữ nói riêng, Hồ Chí Minh đã thường xuyên sử dụng ngôn ngữ hình ảnh trong các bài nói, bài viết. Dùng từ ngữ giàu hình ảnh hoặc tạo hình ảnh để minh họa, giải thích cho những vấn đề khó hiểu, trừu tượng
  tạo hình ảnh qua ca dao, tục ngữ, thành ngữ hoặc tự sáng tạo hình ảnh theo quy tắc của ca dao, tục ngữ, thành ngữ
  sử dụng ngôn ngữ hình ảnh phù hợp với đối tượng giao tiếp... là các phương thức tiêu biểu sử dụng ngôn ngữ hình ảnh của Hồ Chí Minh. Đây là những kinh nghiệm quý báu cho công tác dạy học, tuyên huấn của chúng ta hiện nay. Khi vận dụng vào thực tiễn công tác dạy học, giáo viên cần sáng tạo, linh hoạt cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của địa phương mình., Từ khóa: ngôn ngữ hình ảnh, Hồ Chí Minh, dạy học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH