Nghiên cứu này dựa vào kết quả các cuộc phỏng của những người làm truyền thống rủi ro tại 6 cơ quan chính phủ ở Thụy Điển trong lĩnh vực chính sách về thực phẩm, hóa chất, bảo vệ môi trường, xây dựng và nhà ở, giao thông, kế hoạch và quản lý tình trạng khẩn cấp để tìm ra nguyên nhân thành công và thất bại của các hoạt động truyền thông về rủi ro. Các yếu tố góp phần tạo ra thành công hoặc thất bại của hoạt động truyền thông về rủi ro, bao gồm lập kế hoạch chiến lược và ra quyết định
hợp tác liên cơ quan chính phủ và phân phối trách nhiệm, chuyên môn khoa học và hiểu biết về các vấn đề rủi ro
tương tác với các cơ quan truyền thông. sự tuân thủ với quản trị rủi ro
và việc thiết lập, truyền tải các thông điệp.