Bài viết đề xuất thiết kế phiếu đánh giá học phần đồ án chuyên ngành sử dụng Rubric đáp ứng chuẩn đầu ra của ngành công nghệ thông tin trường Đại học Tiền Giang. Đánh giá là một bước quan trọng trong quá trình dạy và học. Quá trình đánh giá công khai, minh bạch, công bằng sẽ tạo niềm tin và động cơ để' người học phấn đấu. Đồ án chuyên ngành của ngành công nghệ thông tin trường Đại học Tiền Giang là học phần mang tính chất áp dụng kiến thức đã học của nhiều học phần đã học trước đó để tạo ra một sản phẩm phần mềm. Hiện tại, phiếu chấm điểm học phần đồ án chuyên ngành của ngành công nghệ thông tin trường Đại học Tiền Giang ghi các nội dung đánh giá còn chung chung, chưa đưa ra các tiêu chí và mức độ đạt được một cách cụ thể tương ứng để người học phấn đấu, cũng như khó có sự công bằng khi có nhiều giảng viên cùng tham gia hướng dẫn và đánh giá. Vì vậy, phiếu đánh giá đồ án chuyên ngành cần một phương pháp đánh giá công khai, rõ ràng, giúp người học hiểu được các mức độ phải đạt được, từ đó người học cải thiện kết quả học tập để đạt kết quả mong muốn một cách dễ dàng hơn. Rubric là một lựa chọn tốt để thiết kế phiếu đánh giá học phần đồ án chuyên ngành. Với việc xây dựng phiếu đánh giá theo rubric, người học sẽ biết được các tiêu chí cần phải đạt và không thắc mắc về mức điểm mà người học đạt được, đồng thời tạo sự công bằng trong đánh giá cho sinh viên khi có nhiều giảng viên cùng tham gia hướng dẫn và đánh giá.