Nghiên cứu được thực hiện dựa trên thang đo SERVQUAL của Parasuraman và cộng sự (1988) để đo lường sự hài lòng của doanh nghiệp đối với chất lượng dịch vụ chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Với mẫu khảo sát thu thập từ 150 doanh nghiệp đến giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ tại ủy ban Nhân dân tỉnh, nghiên cứu tiến hành kiểm định các thang đo, kiểm định mức độ ảnh hưởng của từng yếu tố đến sự hài lòng của doanh nghiệp. Kết quả hồi quy cho thấy có 4 yếu tố tác động tích cực có ý nghĩa thống kê theo mức độ giảm dần bao gồm: Thái độ phục vụ, Quy trình thủ tục, Sự tin cậy và Chi phí sử dụng dịch vụ. Kết quả nghiên cứu giúp các nhà quản lý có những giải pháp phù hợp và cấp thiết nhằm nâng cao sự hài lòng của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.,