Trên cơ sở xác định ý nghĩa của đánh giá theo rubric, nguyên tắc xây dựng rubric, đã xác định rubric đánh giá kĩ năng dạy học của sinh viên Đại học Sư phạm đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018 bao gồm Rubric đánh giá các kĩ năng như: xây dựng chương trình dạy học môn học/đề cương chi tiết môn học theo tiếp cận năng lực
xây dựng kế hoạch bài học theo tiếp cận năng lực
thực hiện kế hoạch bài học theo tiếp cận năng lực và quản lí hành vi của học sinh trong lớp học
kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh
tổ chức hoạt động tự học, tự nghiên cứu cho học sinh
tham vấn, tư vấn học tập cho học sinh trong quá trình dạy học
thích ứng với các điều kiện dạy học khác nhau
xây dựng môi trường học tập cho học sinh
tự đánh giá và giám sát việc dạy học của bản thân.