Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, tuyển dụng nguồn nhân lực tài năng ở bậc đại học và cao đẳng là cách để các doanh nghiệp có thể phục hồi và thậm chí phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, hoạt động này đòi hỏi nhà tuyển dụng phải có hiểu biết kịp thời và sâu sắc về nhóm lao động trẻ chất lượng cao này. Trong bài nghiên cứu này, nhóm tác giả tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến ý định ứng tuyển của sinh viên khối ngành kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Mô hình đề xuất dựa vào một số kết quả từ các nghiên cứu trước đây về mức độ hấp dẫn của nhà tuyển dụng. Dựa trên phân tích dữ liệu thu thập được từ 206 sinh viên tốt nghiệp khối ngành kinh tế từ các trường đại học và cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhóm tác giả nhận thấy sự đa dạng trong công việc và cách làm việc tại một công ty ảnh hưởng mạnh mẽ đến ý định ứng tuyển. Yếu tố kinh tế cùng cơ hội học hỏi và thăng tiến là những tác nhân quan trọng tiếp theo đến quá trình hình thành ý định ứng tuyển. Ngoài ra, ý định này của sinh viên cũng chịu ảnh hưởng từ nhận thức của họ về các giá trị xã hội và danh tiếng của công ty.