Thiết kế thang đo năng lực thực hành trong dạy học Vật lí trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đăng Nhật Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ, 2019

Mô tả vật lý: 187-195

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 456443

Vật lí là một môn khoa học thực nghiệm, trong chương trình vật lí phổ thông, hầu hết các khái niệm, các định luật vật lí đều liên quan đến thực tiễn và được hình thành bằng con đường thực nghiệm. Năng lực thực hành là một trong những năng lực quan trọng nhất của học sinh cần được hình thành và phát triển thông qua dạy học vật lí. Thực tế cho thấy, trong những năm gần đây đã có sự chuyên biến tích cực về nhận thức của giáo viên (GV) trong việc nâng cao năng lực thực hành cho học sinh. Tuy nhiên, việc đánh giá năng lực thực hành ở các trường trung học phổ thông hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn. Bài báo này chỉ ra khái niệm năng lực, quy trình thiết kế thang đo năng lực, thang đo năng lực thực hành trong dạy học vật lí và quy ước sử dụng thang đo.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH