Giải pháp kiểm soát khí bụi thải tại một số nhà máy thép liên hợp của ngành Thép Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Gia Nghiêm, Thúy Lan Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Môi trường, 2021

Mô tả vật lý: 39-43

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 456527

 Trên thế giới cũng như ở Việt Nam lưu trình sản xuất thép của Nhà máy thép liên hợp bao gồm các công đoạn sau đây: Khai thác, tuyển và chế biến quặng sắt, than mỡ để luyện than cốc và nguyên liệu trợ dung (đá vôi, đôlômit...)
  Sản xuất gang theo công nghệ lò cao (Blast Furnace - BF) hay công nghệ luyện kim khác
  Sản xuất phôi thép bằng lò chuyển (Basic Oxygen Furnace - BOF), lò chuyển (Convertor - LD) hay lò điện hồ quang (Electric Arc Furnace - EAF) và đúc phôi thép bằng hệ thống đúc liên tục (Continuous casting - CC)
  Cán thép tạo ra các sản phẩm (gồm: thép hình
  thép thanh
  thép dây
  thép tấm lá). Trong tất các công đoạn sản xuất của Nhà máy thép liên hợp đều phát sinh các chất thải rắn, khí bụi thải và nước thải với tải lượng khá lớn gây tác động tới môi trường. Để bảo vệ môi trường (BVMT) bền vững ngành Thép Việt Nam đã thực hiện "Chiến lược BVMT giai đoạn 2018-2030" với chương trình hành động cụ thể hướng tới "Công nghiệp thép và Cuộc sống xanh" nhằm cải thiện điều kiện làm việc tốt hơn và sản xuất thép thân thiện với môi trường. Bài viết nêu tóm tắt các giải pháp giảm thiểu khí bụi thải (tác nhân gây ô nhiễm và hiệu ứng khí nhà kính) của một số Nhà máy thép liên hợp thuộc ngành Thép Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH