Sử dụng mô hình "thực thể - kết hợp" nhằm hình thành "tư duy máy tính" trong dạy đọc và viết văn mô tả tiếng anh cho sinh viên ngành Sư phạm Tiếng Anh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thái Mạnh Lại, Thị Hồng Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 45485

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 456545

Ngoài khả năng giải quyết các vấn đề toán học và khoa học, tư duy tính toán cũng góp phần phát triển các kỹ năng đọc và viết. Mặc dù công nghệ thông tin được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực giáo dục nói chung và dạy học ngoại ngữ nói riêng nhưng việc tích hợp khoa học máy tính cũng như tư duy máy tính vẫn chưa phổ biến trong dạy học ngoại ngữ. Nghiên cứu này nhằm hình thành tư duy tin học thông qua xây dựng và giải các dạng bài tập về mô hình thực thể trong dạy học đọc và viết đoạn văn miêu tả cho sinh viên chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh. Ngoài việc nêu bật những ưu điểm của việc áp dụng mô hình Mối quan hệ thực thể (ER) trong phát triển kỹ năng đọc và viết, chúng tôi cũng xem xét mối quan hệ giữa các thành phần của mô hình ER với các phần của lời nói. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất một số dạng bài tập liên quan đến mô hình ER cũng như các biện pháp phát triển kỹ năng đọc và viết. Đồng thời, chúng tôi trình bày rõ ràng các yếu tố cấu thành tư duy máy tính mà người học có thể lĩnh hội được trong quá trình học. Cách tiếp cận này làm nổi bật tính hữu ích của mô hình ER trong việc dạy đọc hiểu và viết miêu tả tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngành sư phạm tiếng Anh bậc tiểu học, giúp họ tóm tắt ý chính của đoạn đọc và viết đoạn văn miêu tả đúng cấu trúc.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH