Ý định thăm lại điểm đến du lịch của du khách có ảnh hưởng trực tiếp đến việc tăng doanh thu của các doanh nghiệp khai thác du lịch. Du lịch sinh thái cộng đồng (STCĐ) là một loại hình du lịch hấp dẫn luôn có sức hút riêng đối với du khách. Do đó, mục tiêu của nghiên cứu này là phát triển một thang đo lường hợp lệ và đáng tin cậy sẽ hỗ trợ việc tìm hiểu các khái niệm và cải thiện việc quản lý hiệu quả về ý định hành vi của khách du lịch STCĐ tại các homestay vùng ĐBSCL. Dựa vào quy trình được đề xuất bởi [1] và [2], chúng tôi đã phát triển thang đo các yếu tố tác động đến ý định thăm lại điểm đến của khách du lịch STCĐ tại các homestay gồm 24 biến quan sát với 05 yếu tố, qua đó chúng tôi tin rằng có thể áp dụng cho hầu hết các khu vực điểm đến du lịch STCĐ. Bộ thang đo này gồm 05 yếu tố: hình ảnh điểm đến, chất lượng dịch vụ cảm nhận, sự hài lòng, niềm tin, và ý định thăm lại điểm đến. Ý nghĩa về mặt lý thuyết và thực tiễn của kết quả nghiên cứu cũng được thảo luận chi tiết.