Sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học thường quy đã lựa chọn được 5 nội dung kỹ năng vận động (KNVĐ) và 25 tiêu chí để khảo sát đánh giá thực trạng và hiệu quả năng lực vận động của trẻ tự kỷ (TTK) mức độ nhẹ và trung bình tại thành phố Đà Nẵng (tp. ĐN) tham gia Chương trình giáo dục cá biệt hóa. Thông qua bảng kiểm tra đánh giá thực trạng 5 trẻ tự kỷ nhẹ và trung bình lứa tuổi 4-5 tuổi đang học tại các trung tâm tp. ĐN đều chưa có hoặc đang trong giai đoạn hình thành các KNVĐ. Trong đó, các KN mà trẻ gặp khó khăn nhất là các KN vận động tinh phối hợp tay - mắt
nhóm KN vận động ném, chuyền, bắt
nhóm KN vận động nhảy - bật và KN vận động đi, chạy và thăng bằng. Sau 6 tháng thực nghiệm chương trình cá biệt hóa các KN mà trẻ gặp khó khăn, KNVĐ của trẻ đã có những phát triển rõ rệt so với ban đầu, sự khác biệt có ý nghĩa thống kê (P<
0.05).