Nghiên cứu mô tả cắt ngang tiến cứu trên 749 sinh viên (sv). Kết quả: 54,3% sv có kiến thức đạt
45,7% su có kiến thức chưa đạt. Tỷ lệ SVthực hành vệ sinh tay theo điểm đạt chiếm 50,6%, chưa đạt 49,4%. Có 3 yếu tố liên quan đến kiến thức VSTlà sinh viên học năm thứ 2 trở lên (OR- 2,18
95%CI: 1,59-2,96)
svđược học VST tại bệnh viện (OR= 3,31
95%CI: 1,89- 5,81)
SVđược học cả lý thuyết và thực hành VST tại trường (OR= 2,06
95%CI: 1,10- 3,84). Có 1 mối liên quan đến thực hành VST là giới nữ (OR= 1.49
95%CI: (1,02- 2,18). Kêt luận: Kiến thức và thực hành vê' VST của sinh viên chưa tốt. Các yếu tố liền quan đến VST là SVnữ, sv năm thứ 2 trở lên, được học VST tại bệnh viện, được đào tạo cà lý thuyết và thực hành VST. Kiến nghị: Trường cần tăng cường đào tạo phối hợp cả lý thuyết và kỹ năng VST cho các sv, đặc biệt là các sv nam.