Nghiên cứu nhằm mục đích tìm hiểu những khó khăn mà các sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành Tiếng Anh tại một trường Đại học ở Việt Nam gặp phải khi học một khóa học dự án cụ thể (Đề án Tạp chí). Một bảng điều tra được xây dựng dựa trên mô hình nhà nghiên cứu đề xuất và được triển khai đến 60 sinh viên. Phần định tính của bảng hỏi xem xét mức độ gây khó khăn của các yếu tố đề xuất đối với việc học Đề án Tạp chí. Phần định lượng điều tra những khó khăn khác (nếu có), đồng thời tìm hiểu những giải pháp do sinh viên đề xuất. Kết quả định lượng cho thấy sự thiếu hỗ trợ và thiếu nhiệt tình của giáo viên gây ra khó khăn cho người học. Bên cạnh đó, sinh viên gặp nhiều khó khăn trong lựa chọn công cụ công nghệ và tạp chí tham khảo, viết bài theo văn phong báo chí, và hợp tác với các thành viên nhóm. Dữ liệu định tính bổ sung thêm yếu tố động lực học tập thấp. Một số giải pháp do sinh viên đề xuất cũng được đưa ra ở cuối bài báo. Nghiên cứu đóng góp vào tài nguyên nghiên cứu về khóa học dự án cụ thể (Đề án Tạp chí) và mang đến thêm một góc nhìn về những khó khăn của người học trong các bối cảnh tương tự.